ยูเครน จีน และเมียนมาร์ เจ้าหน้าที่ DFAT จัดการกับความท้าทายด้านนโยบายต่างประเทศที่สำคัญของออสเตรเลีย

ยูเครน จีน และเมียนมาร์ เจ้าหน้าที่ DFAT จัดการกับความท้าทายด้านนโยบายต่างประเทศที่สำคัญของออสเตรเลีย

เมื่อออสเตรเลียเผชิญกับความท้าทายด้านนโยบายต่างประเทศที่ละเอียดอ่อนในเวทีโลกอย่างไม่ขาดสาย เจ้าหน้าที่จากกระทรวงการต่างประเทศและการค้าจึงถูกตั้งคำถามเกี่ยวกับการตอบโต้ทางการทูตของพวกเขา ท่ามกลางภูมิทัศน์ทางภูมิรัฐศาสตร์ที่ตึงเครียดมากขึ้น เจ้าหน้าที่จากกระทรวงการต่างประเทศและการค้า DFAT ที่มักเป็นความลับ ได้เผชิญหน้ากับการประมาณการของวุฒิสภาเพื่อตอบคำถามเกี่ยวกับความท้าทายด้านนโยบายต่างประเทศที่สำคัญของออสเตรเลีย

การปรากฏตัวของพวกเขาในการพิจารณาคดีนั้นขัดกับฉากหลังของความกลัวที่รัสเซียกำลังเตรียมที่จะโจมตีทางทหารต่อยูเครนรวมถึงความสัมพันธ์ที่แน่นแฟ้นอย่างต่อเนื่องกับรัฐบาลจีนซึ่งทำให้เกิดความกังวลเกี่ยวกับภัยคุกคามที่อาจเป็นไปได้ของทั้งสองมหาอำนาจต่อระเบียบโลก

นอกจากนี้ยังเกิดขึ้นภายหลังการทำรัฐประหารอย่างโหดเหี้ยมในเมียนมาร์ สร้างแรงกดดันให้ออสเตรเลียขยายการมีส่วนร่วมกับพันธมิตรในเอเชียเพื่อแก้ไขปัญหาวิกฤติ การประมาณการจะให้ภาพรวมคร่าวๆ ของงานของเจ้าหน้าที่ที่นำทางการตอบสนองของรัฐบาลออสเตรเลียต่อปัญหาเหล่านี้ในเวทีระดับโลกของการทูตระดับโลก นี่คือสิ่งที่เราเรียนรู้จากช่วงเวลาของพวกเขาในสปอตไลท์สาธารณะในวันพุธ

UFA Slot

ยูเครน

เจ้าหน้าที่ DFAT ถูกตั้งคำถามเกี่ยวกับการสร้างกองทัพรัสเซีย เนื่องจากมีทหารราว 150,000 นายมารวมตัวกันใกล้ชายแดนยูเครน ทำให้เกิดจุดวาบไฟทางการฑูตเพราะกลัวว่าความขัดแย้งจะปะทุขึ้น กระทรวงกลาโหมของรัสเซียในชั่วข้ามคืนประกาศว่าทหารและยุทโธปกรณ์บางส่วนกำลังออกจากพื้นที่ชายแดนเพื่อกลับไปยังฐานทัพของตนเมื่อสิ้นสุดการฝึกซ้อมตามแผน

แต่แคทรีนา คูเปอร์ รองเลขาธิการ DFAT กล่าวว่ายังคงมีความกังวลอย่างมากเกี่ยวกับสถานการณ์ โดยอ้างว่าคำเตือนของประธานาธิบดีโจ ไบเดน ของสหรัฐฯ “การบุกรุกยังคงเป็นไปได้อย่างชัดเจน” “เราได้ยินข้อเสนอแนะว่าการทูตนอกลู่นอกทางยังคงเป็นไปได้” เธอ กล่าว มีเหตุผลสำหรับการมองโลกในแง่ดีอย่างระมัดระวังในแง่ของสิ่งที่เราได้เห็นในชั่วข้ามคืน แต่ เห็นได้ชัดว่ามีความสามารถสำหรับการบุกรุกเต็มรูปแบบ”

วุฒิสมาชิกด้านแรงงาน คริสตินา เคเนลลี่ ตั้งคำถามว่าเจ้าหน้าที่ได้รับการสนับสนุนจากยูเครน “เฉยเมย” เกินไปหรือไม่ โดยเสนอความช่วยเหลือที่ไม่ได้รับการสนับสนุนจากการดำเนินการใดๆ รัฐมนตรีต่างประเทศ มารีส เพย์น ปฏิเสธอย่างฉุนเฉียวและไม่ลังเลใด ๆ ในนามของออสเตรเลีย “เราพร้อมที่จะย้ายเมื่อประเทศเหล่านั้นย้าย” วุฒิสมาชิกเพนกล่าวเกี่ยวกับการคว่ำบาตรของรัสเซีย

Tobias Feakin เอกอัครราชทูตฝ่ายกิจการไซเบอร์ยังกล่าวด้วยว่าการหารือโดยละเอียดเกี่ยวกับความร่วมมือทางไซเบอร์กับคู่หูชาวยูเครนนั้น “ก้าวหน้าไปมาก” การพิจารณาคดีได้รับแจ้งว่าชาวออสเตรเลีย 186 คนในยูเครนได้ลงทะเบียนกับ DFAT แล้ว และมีจำนวนมากออกไปแล้ว รัฐบาลรัสเซียปฏิเสธว่าตั้งใจที่จะบุกโจมตี

จีน

ความสัมพันธ์ที่ตึงเครียดของรัฐบาลออสเตรเลียกับปักกิ่งยังได้รับการกล่าวถึงในการพิจารณาคดี ซึ่งรวมถึงความพยายามของรัฐบาลมอร์ริสันที่จะกดดันแรงงานให้ตอบสนองต่อประเด็นนี้ วุฒิสมาชิก Keneally ได้ผลักดันเจ้าหน้าที่การต่างประเทศและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศถึงความสำคัญของพรรคสองฝ่ายในการจัดการความสัมพันธ์ทางการทูตหลังจากการโจมตีแบบเสรีนิยมเหล่านี้

อ่านข่าวเพิ่มเติมได้ที่ burnabyphotographicsociety.com

UFA Slot

Releated